Monday, June 20, 2005

at shempre pa nagdaan ang weekend so malamang kwento galore na naman ang gagawin ko. hehehe 'twas a fun weekend...
saturday, june 18th
christina's baby shOwer
hintay ko si jemai 'gang end shift nia ng 9am. while waiting sing-along kami sa station nia to the tune of many songs. hehehe so sensha na sa mga nagambala ng mala-anghel naming mga tinig! :)
then after an hour nung bukas na ang glorietta, gora na kami ni jemai dun to buy the crib. as jemai stated in his blog, kawawang taga-bitbit ng crib dahil mula SM go sha hanggang g3 basement kasi dun ako naka-park. okei na rin kasi binigyan ko naman sha ng P3000 na tip. ay! sobra ng dalawang zero. hehe P30 lang pala. so aun, after that malling lang kaming dalawa 'gang maisipan ni jemai magpagupit, pinilit-pilit din nia akong magpagupit, naisip ko naman pwede rin since april pa ung last kong haircut. so punta kami sa david's, shampoo ever and all. aba, ang jemai matatapos ng gupitan, ako nagbabasa pa rin ng magasin looking for a nice hairstyle. yun pala ang magaling na mag-gugupit ng buhok ko ay hindi pa tapos sa isa pa niang client. i was informed naman about it kaya lang ang sabi sa akin nung una "saglit lang po ma'am, hindi pa kasi tapos yung mag-gugupit sa inyo." MALAY ko naman na yung saglit sa kanya eh kalahating araw pala. haaay nakow... so ayun ang ending ay nagpashampoo lang ako sa david's at dahil 1pm na we have to leave makati to jemai's house for tina's baby shower. at take note hindi naman ako nakatulog, nagbasa lang ako ng book! at dahil dumating na ang mga bisita tuloy-tuloy na rin ako. walang patumanggang kwentuhan at tawanan ang naganap. then at around 9pm, after naming mag-ligpit ng kalat umuwe na kami. hinatid ko si tiNa at yOng hanggang sa VILLAMOR airbase. at around 1030pm i'm home na. i didn't sleep right away kasi pinakinggan ko yung cd ni j.Lo na bigay sakin ni tEntEn and jemai. [thanks guys! muah.]
sunday, june 19th
john's home!!!
my good friend abby's husband arrived at 7am last sunday from san jose,CA. shempre excited ang lola ko that she invited our circle of friends over at their house. nanay, as always cooked food for all of us. hmmm sarap! [but before that, at around 2pm i got my nails done with my bessie tNa in imus. i have to say, malas 'ata ako sa mga parlor sa mga panahon ngayon dahil ang dilemma ko naman sa parlor na pinuntahan namin eh super bagal nung manicurista! as in. grabe sa kabagalan. haaaay halos makatulog na ako sa upuan ko! anyway so aun na nga, naka-salang ako dun i think mga 230pm natapos sha 415pm na! grabe diba?! i met up with tsikee naman in sm kasi we're going to abby's nga by dinner time. ] as usual, tsikee and i arrived there first, hindi pumunta si tina kasi she has work, si olai and kuya francis naman wasn't able to make it kasi they have to go to makati pa. we waited for marge and richard then off we go to tagaytay for coffee. treat ni john. yehey! :) chit chat, asaran and all. masaya. aun. 230am na yata ako nakauwe. so, there.
i had a jam packed weekend, but i didn't mind. at least i was able to spend time with my friends. i'm looking forward for next week's adventure! hahaha

3 comments:

josa said...

what a nice weekend toni, im happy for you. ako masaya weekend ko basta kasama ko mga kapatid ko. si mama na lang kulang, sobrang saya na nun.

Anonymous said...

d masyado hectic ang weekend mo toni ha! sana ako din ganyan para la naiisip na problemo. hehehe! sana d maubusan ng gagawin araw araw. tapos after pagod na pagod ka na para derecho tulog, no time to think about anything at all. haaay...comment ka sa blog ko ha! may kwento ko sayo later. hahaha!

Anonymous said...

I have been looking for sites like this for a long time. Thank you! » »

A (Web Copy) Writer's Dream

Write. That's what everybody in my community of other writer says. Write about anything, daily. There are no rules, just allot time - m...