Sunday, January 15, 2006

weekend

after four consecutive leap years [hahaha ang haba nun ah?!], nakapagrest talaga ako on a restday! wahahaha haven't done that in a while, i kinda missed it pero hindi na ako sanay.. un naman!
at kahit hindi ako mashadong lumabas [take note 'hindi mashado' hahaha meaning mejo lumabas konte :) ] i still have a lot to blog about. hehehe ako pa? baka mamatay ako kapag walang nangyare sa akin na kahiya-hiya. hehehe sige simulan natin nung saturday. after shift, my friends wanted to see NARNIA. kaya lang out na ako [and jemai] ng 730am, si tenten 11am pa, si steffy naman nagbilliards pa sa JG, so alangan naman kami ang magbukas ng glorietta ano? so we just stayed in the office doing nothing. katamad ng magbrowse, tina-try kong basahin yung book na hiniram ko kay steffy kaya lang kapag kasi maraming tao sa paligid ko nadidistract ako hindi ako makabasa, so there paikot-ikot lang, nakikipagkwentuhan sa mga teamates ko.. so eto na noh 930am gusto ko sana kumain. yaya ko si balfiler at si fren sa mcdO. kinuha ko na ang bag ko -which was not supposed to be inside in the 1st place. headed sa elevator kaya lang hinarang ako ng guard on duty. HUWAW. kainis hindi ko naitabi yung cellphone ko sa bulsa andun lang sha pakalat-kalat sa bag ko. shempre scrutinize ever ang manong tapos sabay tanong: "ma'am bakit po kau may cellphone? anu po ba kau?" ... eh grabe naman pala 'tong si manong eh. nakakapanliit yung tanong nia.. gusto ko sana sabihin "qa, bakit?!" o kaya, "peer trainer." sabi nga ni fren hinaan ko raw yung peer, lakasan ko yung trainer.. wahahahaha or kung mejo malakas ang tama ko "gelprend ng account manager!!!!" ahahahaha shempre hindi kaya ng kalooban ko yun.. i mean i can't lie like that?! and i'm not just talking about the gelpren part, sa lahat. ewan ko ba?! grrrrrr. minsan lang naman ako magsisinungaling eh! pero i just can't say na i'm like this or that eh hindi naman pala. so ang ending eh kinumpiska ang cellphone ko. haaaay stress kasi pirma dito, pirma duon ang drama. e2 pa while i was fillin out the fOrm, dahil wala ako sa sarili ko [as always..] sinulat ko sa phone model field sa papel, NOKIA 2270! potah. peeps from my account will get this one. eh 7210 talaga ang phone ko eh. nyeta. that's what i get kapag mashadu akong nagsstay ng matagal sa opisina. pero thanks to boss raffy who saved my ass. sorry po hindi na talaga mauulit. papa-duplicate ko na nga keys sa locker namin. syet. my bad.
so ayun. after that horrible incident fren and i headed to g4 na to eat. and during that time feeling ko i can eat a cow. hahaha sa gutom. so we ate then roam around to check out and be checked out. hahaha un naman. tapos nuod na kami ng narnia. twas a kid's movie though. nice naman in fairness. as usual sama-sama na naman kami nanuod so dami na namang side comments ang isa't-isa. anjan na yung inookray yung mga characters.. mas maganda ng wag i-blog kung anu-ano ang mga naisip ni jemai baka i-ban ako ng blogger. hahahaha joke lang. basta. funny, funny! aun after ng movie ikOt-ikot ulit, kulitan gang magkapikunan. hahaha ako pa. napikon na naman ako [and for the record hindi ako umaarte hehehe i'm a self confessed pikon] normally hindi ako naiinis, i mean i thought nagbago na ako, humaba na ang pasensha ko hindi pa rin pala.. hehehe nung araw na yun parang umakyat sa ulo ko ang dugo ko kaya ayun ending umuwe kami tuloi kagad. i felt really bad after, na i didn't mind riding a jeepney from baclaran to cavite. grrr ang usok na stress pa, i just can't wait to get home kasi. i wanted to sleep. i want to forget what happened. leche. drama queen talaga. pero totoo i really felt bad. so pagdating ko sa haus nakatulog ako ng 5pm, nagising ng 9pm checked my cellphone if there was a message na kailangan ko na umalis pero wala so i just slept again. gang 7am the ff day. when i got up my dad was like: " himala!!!!" hahaha pero ok na rin yun kasi naipahinga ko konte ang katawang lupa ko.. :) then whole day sunday i was just bumming around, akyat-baba lang ako nuod tv, read my book.. check friendster, blog ko, blog ng iba.. kinig radio, sing along.. wala kasi akong kasama sa haus and to top it all, wala akong car!!! huhuhu i can't go out kahit sa sm lang to buy something to eat. grrrr gusto ko ng dark chocolate! haaaaay
BUT! at around 8pm ask si fren if we can go out after ng party ng aunt nia, sabi ko surely text text na lang.. parang hihimatayin na kasi ako sa sobrang tagal ko sa loob ng bahay namin eh i really want to go out! hahaha pero at around 930pm call si best tina. on the way na raw sha sa bahay to pick me up, sasama daw ako sa ayaw ko at sa gusto. huwaw. pressure. sabi ko hindi pwede baka umalis din ako.. aba naginarte. fine. ligo lang ako sabi ko sa kanya, kahiya naman kasama kasi yung cousin ni atong.. si borky. balikbayan itO. mapapalaban na naman ako ng english sa lalaking ito. just like last year when we first met. pero he's nice naman and funny and cute. hahahaha kaya keri na, ilang oras lang naman akong mageenglish eh chaka pwede taglish hahahaha
aba eh gusto nila [tina and atong] sa comedy bar. HELLEW?! tina? parang hindi tau friends ng almost 10 years para hindi mo alam na I HATE comedy bars. no offense ha? i just hate going to places like that, i find their jokes funny naman kaya lang minsan kasi very offensive, i should know dahil twice pa lang ako nakakapunta sa ganun [pangatlo kahapon] pero i always end up on stage at inookray. haaaaay. buti na lang kagabi hindi. kung di magwawarla ako. and same goes for borky, kasi for obvious reasons, half [or all] of what they' re saying eh hindi nia maintindihan.. so ako naman si gaga explain galore. translator ba itO? owel, kinda. pero i asked him nga eh, must be awful to be in a place where all people are laughing crazy when he doesn't even the clue on what they are laughin' about, he just smiled, and said: "ok lang.." hahaha ako yun uuwe na lang ako.. i had fun naman.. tagal na since the last time i went out with tina and atong.. and oh, kala nio ba ako lang may balat sa mga pulis na yan?! hahahaha si atong din!!!! pero mas nakakainis yung pagkakahuli nia, kasi 12am na talaga nun eh i mean lahat na talaga nagvaviolate na ng traffic laws kasi hellew anung oras na yun eh, kasi nag uturn si atong when he's not supposed to, ayun ang mamang gustong mangotong pinahinto kami, at shempre gusto ng pera, at hindi lang basta lagay ang gusto ng pulis na ito kasi may presyo sha, P500 daw. huwaaaaaw. at shempre uminit ang ulo ni tina, sabi nia sa pulis, "anong pangalan nio?" naintimidate nag lolo mo nainis ayaw ibigay ang name nia well kasi naman halatang halata sha.. i swaer ang kapaaaaaaal ng fez. as in. owel shempre sinurender na lang ang kawawang lisensha ni atong, ok lang yun kesa naman mabakalan ka ng ulupong na yun! hay nako.. owel.. so, by 430am andito na ko sa haus, pero surprisingly ang aga ko nagising 7am. grrrrr ok lang i'm on leave tuesday, wednesday and thursday! yahooooo. saan ako pupunta? wala. i don't care. hahahhaa
on our way home... bangangers na..
Image hosted by Photobucket.com
hmmm, pwede.. hahahhaah jokenes..
Image hosted by Photobucket.com

1 comment:

Mikey Sanchez said...

I think I'm inlove



BWAHAHAHHAHAHAHAHA

A (Web Copy) Writer's Dream

Write. That's what everybody in my community of other writer says. Write about anything, daily. There are no rules, just allot time - m...