Friday, September 02, 2005

da ketCHup and sCEne of the cRIMe :D

i have written an entry yesterday sa photobucket account ko but when i hit the publish post button -- nagrefresh! hay nako hindi ko man lang nai-save at shempre tinamad na akOng ulitin. obviously ngayon mejo sinisipag akOng mag-update ng mga adventures ko at ka-jologsan.. : )
oh well let's start it off wednesday morning, august 31st gang september 1st am
mas pinili ko pa talagang pagalitan ng daddy kO mapanuod ko lang sila mag-basketball -- mapanuod ko lang SIYA mag-laro ng basketball. hehehe why nOt? in fairness may da moves nga ang lolo mo ya lang hindi naka-puntos kahit isa lang.naka-shoot sha one time hindi nga lang counted. buset na referee yun. ahihihi haaay. pero keri lang yun walang problema sa akin. hindi nabawasan ang cras ko sa kanya.[eeeew? anu daw?! ahahaha] pagdating ko sa bahay naghihintay na ang tatay kong all dressed-up for a client meeting in ORTIGAS! eh past 12pm na talaga akO dumating. napakamot na lang sa ulo ang kawawa kOng itay na naghihintay ng pagdating ko dahil alangan namang maglakad sha papunta ng meeting nia. haaaay. minus 10 points sa akin yun, mangungutang pa naman ako. tsk! ahehehe but the good thing is maganda yung outcome nung meeting nia [daw] kaya kahit late sha dahil sa kagagahan ko bati pa rin kami! I LOVE MY DADDY!!! [ahehehe babatukan ako ni tenten.] then when i got home i made a few phone calls to 'sOme people' to confirm and ask for prices and shit. then finally natapos na ang mission ko fort he day and headed to my roOm tryng to catch sleep. so while i was browsing channels napatapat ako sa isang channel na may winner tv shOpping. hay nako sumasakit ang ulo ko sa mga mOwdel ng show na yun in fairness.. wala na bang mas scripted pa sa acting nila?! : ) at yung nag-iinterview, ang weird-weird nung mic, ikaw ba ambush interview habang naglalakad sa mall or sumwer tapos pagpinagsalita ka eh sa isang mikroponong may bulaklak? leche kakailang kaya?! feeling ko kung akO yun maiimajin ko anytime may lalabas na bubuyog dun [hang corny] whatever whatever.. : )
tapOs text si mai he asked if i wanted to see SKY HIGH. at shempre nuknukan talaga kami na gastadora kaya gOra naman ako. we met up 830pm sa gwinbelt. we both agreed to have kOfi *wink* and coffee. during and after the movie. ahehehe basta. tapos ayun we had wendy's bacon mushroom melt and fries for dinner. naglagay si mai ng ketchup sa tissue para sa fries namin and he placed it sa arm rest ko. mega remind pa 'ko sa kanya to be careful at sana wag nia makalimutan na may ketchup dun kasi he's wearing white polo shirt. the movie was great, i loved it! swear, you should see it. so, there when the movie ended, may kung anong malagkit sa may pantalon ko sa tagiliran. when i checked what it was.. OMIGOD!!!! 'yung ketchup! lechers davarj?! huhuhu ako na naman ang biktima. haaay for a second i felt like a god damn big hotdog na may ketchup. buset. hindi pa talaga nag-sstart shift ko ang dungis-dungis ko na. ahihihihi oh well, thanks to my ever useful kiwi scent hand sanitizer, nawala ng kOnti yung smell. hahaha aba at shempre dahil 230pm na ko natulog at bumangon ulit ng 6pm, grumpy galore akO sa pagco-calls! : ) why nOt? saya-saya this production nga pala ang team MARVIN ay naka-yellow lahat, burday kasi ni queenie. sarap libre nia team ng pizza! thanks ulit queenie, sa uulitin! hihihihi this is me in yellOw..
Image hosted by Photobucket.com
ahahaha kaya kOng i-post eh.
infairness halata bang pagod na ang aking eyes?
[cutie pa rin naman eh noh?! kapaaaal.]
after shift na yan, sa haus namin before ako
bumaba sa car. : )
so, there.
the following day, september 1st 'gang 2nd am .. [lam nio na 1230am shift ako devarj?]
OMG. ber month na. haaaar. umpisa na ng christmas countdown! : ) oh well. so malamang sobrang puyat kami ni fren the day before so we went home kaagad after shift. well, nauna si mai dahil 930am pa endshift kO. i waited for tefi, mack and zha para sabay-sabaw kami uwe. :) then when i gOt home hindi din naman ako nakatulog kagad kasi mommy ko dami stories to tell.. hehehe then by 130pm nakahiga na ako sa aking room at nag-iisip na magandang pwedeng mapanaginipan. hwehehe in fariview nakatulog ako ng derecho, walang interruptions! saraaaap. so i got up 930pm kasi i hafta pick mai up sasabay kasi sha and it's raining cats and dogs pa. aba traffic sa EDSA. paloka sila jan, 11pm na talaga eh. yun naman pala may kung anong kinakabit sa tulay na kung saan andun ang jowa kong billborad. hihihi [see for yourselves.. : )] then when i got to fren's haus, sanay na kasi akong hindi nagrereply yun pagnagtetext ako na i'm on my way na or if i'm outside his house na so hintay lang ang drama ko. aba 10 minutes na wala pa ang loko-loko? sabay tumawag with matching bedroom voice, KAGIGISING LANG!!! hehehe kaya nia eh... "churi fren i hafta share this eh.. muaaah lubshu! " ahihihi 1130 na po mga kaibigan, 12am talaga shift nia eh, buti na lang ako 1230 pa. so ayun in short madali ever but surprisingly we got there in the office 5 mins before his time so keri... at nakapaglarO pa nga ng billiards sa pantry! rematch dex! :D
this production naman lahat kami sa team dapat naka-black. eh suot ko parang brown na talaga dahil kupas na hehehe sori lang, bili akO ng bago matapos lang ang mga gastos kO sa buhay.. : ) then after shift gora na naman kami ni fren sa kwarto namin -- sa Glorietta. hehehe malling lang. dapat coffee kami pero nagbago isip namin so nag-KOFI na lang kami. hehehe mejo unti nga lang. ahahahaha but definitely mas tipid yun kesa sa coffee. :D pero one of the reasons we went there kasi babayad si mai ng bill nia sa cell. huhuhu so malamang i hafta go with him sa pinaka-ayaw kong place sa balat ng G4!!! sa GLOBE TELECOM. pero sabi nga nila i have to face my fears. hahaha [as if!] so i went there, at ingat na ingat ako imagine suot-suot ko yung shoes na i was wearin' nung madapa ako dun. [to refresh your memory, look for my entry entitled "reyna ng sablay".. hahaha promotion ba ito?] oo na, yung dumapa akO na parang kalabaw. haaay. however, going back there i had an idea na picturan yung scene of the crime.. e2:

Image hosted by Photobucket.com Image hosted by Photobucket.com

o ayan imajinin nio na lang ang ichura ko jan nung nadapa akO. hamfanget. ahehehe at maraming tao nung mga araw na yun kaya super nakakahiya. hihihi oh well, shit happens to everybody, sabi nga ni fren hindi nga lang sabay-sabay. : )

then after paying his bill we ate sa chicken bacolod. we were the first customers. hahaha at mukhang mamalasin sila ngayong araw na ito, hindi ata kami magandang buena mano.. :) -- for some odd reason after 24 years of living ngayon lang ako nagka-allergy sa chicken. buset. mahilig pa naman akO sa manok. haaay. actually i think lahat ng malansa ay hindi ko pwedeng kainin unless gusto kong maging pantal na tinubuan ng tao. shempre hindi devarj? so tiis-tiis. 'nga pala before we went to the scene of the crime, we tried yung earth and sky na green ice tea chuvaloo. sarap sha in fairness. bili din kayo.. hahaha mas masarap sa C2 na green. pwamis. and for a change, sa national bookstore naman kami nag-ikot. feeling bookworms! hehehe

watch out nio yung next project namin. we're going to join this contest na nababagay sa bkada! PICTURE-PICTURE! for more details.. hmmm next time na lang pag-totoo na sha. hehehe i'll even post the pic here. and so we call it a day and headed hOme. now here i am at 241pm bloggin' this. :D

2 comments:

den said...

sobra!! kakatuwa ka! hahaha

josa said...

hihihi nakita ko na sa personal ang scene of the crime!

cute naman ng pix mo na nakayellow ka, dalagang-dalaga ha :)

A (Web Copy) Writer's Dream

Write. That's what everybody in my community of other writer says. Write about anything, daily. There are no rules, just allot time - m...