Wednesday, May 18, 2005

bOys will be bOYs

no offense sa mga kalalakihan na makakabasa nito... pero mukhang totoo yung sinasabi nila na ang mga lalaki daw sa ngayon ay pare-pareho. yung tipong iisa lang ang uri iba-iba lang ng packaging. ung ganun. bakit ko naman nasabi ito? aba'y kasi naman, meron akong isang kaibigan na [malamang lalake sha..] sabihin na nating nahumaling sa beauty ko [eeew.] at sumumpang mamahalin DAW ako ng sagad hanggang buto niya. na ikamamatay daw nia [ex-XAGGE!] ang lokohin ako. whatever. shempre ang haba ng hair ko ng marinig ko yun, un nga lang mas kilig siguro kung gusto ko rin sha [ika nga ni PIE, "aba! at nakuha mo pang magmaganda jan!" hehehe]. must be wondering who this guy is?
well, kababata ko sha. his name is BEN. mabait sha, sweet. cute naman in fairness. sobrang crush ko sha dati nung 2nd-year college but unfortunately di nia ko type nun [my bad! hehe]. so to make the long story short, after 4 years, BOOOOM! baligtad na ang mundo. i don't feel the same way towards him no more at sha na ngayon ang ganun. stupid no?! tsk. sayang. baliw kasi kung sana nun pa nia na-realize na ako ang girl of his dreams [hwehehe] di sana hanggang ngayon kami pa rin eh kaya lang he let me slip away [naks! lakas ng loob, haneeep!]. and lately he's been sending me text messages na malolorca kau dahil i never thought that this would happen. he even professed his "LOVE" [daw] for me last holy week [ganda da barge?] only to find out after a month na may kinakalantaran na pala shang ibang girl. winner da barge?! ang sinungaling ko naman kung hindi ko aaminin sa sarili ko na i could've given him a chance - another chance. shempre, bukod sa boto sa kanya ang buong JOQUICO clan [ex-XAGGE!] eh sobrang kilala ko na sha, mula ulo hanggang paa. ngunit, datapwat, subalit isa shang hari ng sablay, wrong move talaga. lalu lang niang pinagtibay ang pagiging feminista ko. har har har. de, seriously, mejo turn-off ako sa nalaman ko. mejo irita din kasi shempre may drama ka pang nalalaman jan hindi naman pala kayang panindigan. nagulat lang ako kasi for me, he's almost perfect, i mean perfect in the sense na sha'y ideal for me [ang selfish...] i know and i feel that he really loves me [for some odd reason..] for who and what i am but then again he's just like every other guy i know. weakling, madaling madala sa temptation, walang isang salita, inutil, imbalido and so on and so forth! [ hwehehe, ex-XAGGE! ulit.]
oh well, siguro it's a sign na i should stay away from guys for now. [hehehe, AS IF!] i was really disappointed in him, promise. hindi ko inaakala pero sorry, nangyari na ang nangyari wala na akong magagawa. sayang, i was thinking of giving him the chance but then again -- shit happens. ok lang at least i know GOD really loves me, he didn't let me get involved with him -- or should i say with guys like him. so, there.
on the brighter side of my life, i wish na dumating na si codename: thumb! hehe. [langya ka mabs!] para naman gumanda ang araw ko at mejo maiba ang mood ko sa pagte-take ng calls. napapangiti kasi ako pagdumadaan sha eh. har har har. sana lagi shang mauhaw sha parati para kuha sha lage ng water sa pantry, at shempre dahil lagi shang umiinom ng water madalas din sha shempre ma-weeweewee! meaning punta sha sa cr ng boys, at malamang dahil i'm strategically located makikita ko shang palakad-lakad jan sa tabi-tabi! hwehehehe so, un lang.

6 comments:

Anonymous said...

hahaha! toni talaga! thumb ka dyan ha! asus! hahaha!

alam mo toni, ang mga lalaki hindi mapapagkatiwalaan. lahat sila pare pareho, mga manloloko. kapag gusto ka nila gagawin lahat para makuha ka pero once na nakuha ka na, babalewalain ka na. masakit pa kapag minahal mo sila ng sobra at pinagkatiwalaan. lahat ng mga lalaki ay mga walang isang salita. mabubulaklak ang dila per wala naman saysay ang mga sinasabi. siyet silang lahat! (d naman ako bitter nyan, hehe!)

Tina said...

hmmm.. u didn't share this to me when we last see each other. oh well, ang reaction ko nman jan e 'so what?!'. it only shows how worthless he is. at least maaga pa lng nalaman mo na. so be thankful. naku! taka ka pa. mga boys ata sa PAG-ASA e pare-pareho ng timpla wehehe sama ko. sha cge na nga, not all pala! but most of them ahahaha :) hay let's face it, guys has this 'kahinaan' (as they call it) w/c is in their bones, flowing in their veins. so no matter how good they are, one way or another lalabas at lalabas din un. it's innate, 'ika nga. pwera na lng cguro kung isa kang dyosa (hi josa!) sa paningin nila at nakalagay ka sa isang pedestal. but then, boys will be boys. :D
don't worry friend, hung on. for all we know, c rey lang pala ang hinihintay ng puso mo hehe :)

ToniToni said...

hi ten! thank you sa comment.. kakatuwa na masabihan ka ng mga pambobola evry once in a while pero it gets on my nerves pag hindi napapnindigan! i mean kahit hindi ko gusto parang kakabuset pa rin kasi parang hindi lalake. and im trying really hard na ibahin ang tingin sa mga lalaking yan dahil after all without them malamang wala tau dito... oh well mukhang mahihirapan silang patunayan sa kin ang kanilang worth! haaaay.

ToniToni said...

tina!!!!

oist! oo nga nakalimutan kong ikuwento sau... di bale sat sun na rd mo ulet da barge?! kita tau ulit. langya ka, rey ka jan eh sau may crush yun... anyhow yeah i know, may mga sumpa ata mga lalake sa gapsaa. lechers silang lahat. sabi ko nga kailangan ko ng lumabas labas. haaay whatever.

miss you!!!

Anonymous said...

hi toni! ka disappoint naman yung lalaking yun!!!...oh well wala naman kasi talagang lalaking mapagkakatiwalaan nowadays kaya kailangan talagang piliin at suriin ang mga lahi nila...pero kahit naman alam na natin ang nature nila we should still hope that somewhere out there may isa talagang lalaki na magmamahal sa atin at totoo ang sinasabi nila na mamatay sila pag nagawa nila tayong lokohin...yeah right!!! (parang ako hindi naniniwala)...masarap talagang marinig mga pambobola nila kahit alam mo ng EXAGGE! kaya you have to be careful na lang talaga...kilala ko si thumb =D di ko pa nga lang siya nakikita...

to ten2...masyado kang bitter natakot ako...hihihi...

miss you friend! see you soon! muaahhh!!! - abi

josa said...

hi toni, shai, tenten and steffy! loko talaga ang mga lalakeng yan. marami talaga sila na ang mga paninindigan, pagdating sa mga babae, ay ang pagkakaroon ng walang paninidigan. gulo ba? wala na yatang natitirang matino na lalake. lahat na pabling! haaay. wag naman sana. nakakadala na talaga.

A (Web Copy) Writer's Dream

Write. That's what everybody in my community of other writer says. Write about anything, daily. There are no rules, just allot time - m...