Thursday, October 20, 2005

wala lang.

hmmm mejo matagal-tagal na rin akong walang post ah? been busy? no, tinamad lang. hahaha pero oo nga pala, hi IBYANG! if you're reading this, thank you for the kind wOrds. tats akO in fairness. i haven't met you [malamang you're there i'm here.. hahaha] pero dahil kababasa ko din ng blOg mo ayan parang i know you na rin. aLways take care of yoursELf and yoUr family!!! hi there lISA! ahihihihi
hindi pa nga kO nagbibihis eh, i mean i just got home frOm work, yeah 2pm na talaga eh... uwian ko is 930am.. owel, nagbreakfast kasi kami nila dempol, mack, zah and bernE. at dahil kaarawan ni mack mamayang alas-dose ng madaling aRaw, gora kami ni zah sa SM BACOOR. wehehe in fairness mga 2 months na kong hindi nakakapag-malling dun. so, there. bakit kamo hindi pa ko nagbibihis? eh kasi ang dami kong gustong isulat baka mawala sa utak ko pagnagpalit na ko ng pajamas! hehehehe
nagbagO na ko tina-try ko ng hindi magdala ng car sa opis. mahirap kasi tamad akOng mag-commute pero kasi ang laki ng natitipid ko minus gas, toll gate at PARKING. yun nga lang nakakapagod kasi taga-cavite pa talaga ako eh no. kaya lang i think dapat masanay na lang ako kung ayaw kong mamulubi. ang planO ko every last day production ako magdadala ng car para pag restday na derechO gala wherever! hehehe owel, let's see kung hanggang kailan ako tatagal...
haaaay nag-iisip ako habang nakatunganga sa bintana ng bus kanina. nasa may Baclaran na kami noon. sabi ko sa sarili ko: "nakakainis talaga ang ugali mo, toNia! kailan ka ba magbabago??!" pero wala akong maisagot sa tanong na yun na mejo matagal ng humihingi ng kasagutan. minsan napapaiyak na lang ako kahit sa daan... badtrip noh? hang drama. pero hindi ko maiwasan. nyeta sana pusa na lang akO. buti pa 'tong si george, [pusa namin..] pahiga-higa na lang. kain-tulog, laboy tapos lub na lub pa sha ng lahat. parang hindi sha nag-iisip o namumublema hindi katulad ko mashadong ma-emote. yung tipong maliit na bagay lang ginagaw kong malaki. simple lang nagiging komplikadO, worse, i know i act like this all the time pero everytime na nangyayare sha hinahayaan ko lang. i'm not doing anything about it. leche di ba? ako rin kumukuha ng batong ipupokpok sa ulO ko.
that's why i hate myself. there, i said it. sorry friends i know maiinis na kayo sa akin dahil i always see myseLF this way. i know hindi kayo napapagod kakaremind sa akin na i'm important too, na may silbi ako sa mundO and i appreciate every pangaral and kind words you say but for some reason hindi ko sha matanggap. para kasing hindi ako deserving, sumting like that. ewan ko kung kanino ko namana 'tong ugali ko na 'to nakakainis di ba?! haaaaay.

5 comments:

ibYang said...

aaaaaaaaaw alam mo para you won't feel bad.. isipin mo yung ibang tao na hirap na hirap sa buhay and mas mabigat pa ang problema sayo.. like san sila kakain and all.. yung mga nasalanta ba ng hurricane katrina? o divah? feeling mo piece of cake lang yang kinade-depress mo ;) and tama your friends.. ikaw ay special.. naman to oh! who will put a smile on my face na if sad ka? i tell you.. you make people happy in your own little way :)

Dorothy said...

ikaw naman, don't be too hard (and harsh) on yourself. i agree, we're better off than others. just think of the blessings you've gotten so far. ;)

ToniToni said...

thanks ibyang and pao! :D hay nako i know this is just a phase. i know umaarte lang ako,marami talagang tao na mas seryoso pa ang problema kaysa sa akin. haaaay. thanks ulit!!! mwuaaaah

Anonymous said...

Looking for information and found it at this great site... » » »

Anonymous said...

Enjoyed a lot! what is protonix

A (Web Copy) Writer's Dream

Write. That's what everybody in my community of other writer says. Write about anything, daily. There are no rules, just allot time - m...